บุหรี่ไฟฟ้า พอทVS ผลกระทบที่เกิดกับร่างกาย

อย่างที่ทราบกันดีว่า บุหรี่เป็นพิษและเป็นภัยต่อทั้งคนที่สูบและคนรอบข้าง แต่คุณรู้หรือไม่ว่าพิษและภัยที่เราพูดถึงกันบ่อยๆ นั้น จะร้ายแรงมากน้อยเพียงใด หากคุณอยากทราบว่าพิษและภัยที่เราพูดถึงกันบ่อยๆ มีความร้ายแรงมากเพียงไหน ก็ต้องมาอ่านบทความนี้เลย กับบทความผลกระทบที่เกิดกับร่างกายหลังสูบบุหรี่ไฟฟ้านั่นเอง

บุหรี่ไฟฟ้า พอท VS ผลกระทบที่เกิดกับร่างกาย

ผลกระทบที่เกิดกับร่างกายหลังสูบบุหรี่ไฟฟ้า มีทั้งหมด 5 ผลกระทบด้วยกัน นั่นก็คือ

  • ผลกระทบที่เกิดกับร่างกายหลังสูบบุหรี่ไฟฟ้า คือ กลิ่นเหม็นของลมหายใจ บุหรี่จะทำให้ผู้สูบมีกลิ่นปากหรือมีกลิ่นเหม็นของลมหายใจ
  • ผลกระทบที่เกิดกับร่างกายหลังสูบบุหรี่ไฟฟ้า คือ กลิ่นเหม็นติดตามเสื้อผ้าและผม กลิ่นของควันบุหรี่จะติดอยู่ตามเสื้อผ้าและผมของผู้สูบ นอกจากนี้จะเหม็นติดตามข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือแม้แต่ในรถ และกลิ่นเหม็นเหล่านี้ยากที่จะทำความสะอาดให้หายไปได้
  • ผลกระทบที่เกิดกับร่างกายหลังสูบบุหรี่ไฟฟ้า คือ การสูบบุหรี่จะลดสมรรถนะทางด้านร่างกายของผู้สูบ โดยผู้สูบบุหรี่จะแข่งขันกีฬาให้ชนะผู้ที่ไม่สูบได้ยาก เนื่องจากผลพวงที่เกิดจากการสูบบุหรี่นั้นเอง เช่น การเต้นของหัวใจที่เร็วกว่าปกติ ระบบการไหลเวียนของเลือดที่ลดลง และการที่ต้องหายใจถี่ จะส่งผลโดยตรงต่อสมรรถนะทางด้านร่างกายเมื่อเล่นกีฬา
  • ผลกระทบที่เกิดกับร่างกายหลังสูบบุหรี่ไฟฟ้า คือ มีความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บและการรักษาที่นานขึ้น การสูบบุหรี่ส่งผลต่อความสามารถของร่างกายในการผลิตคอลลาเจน ดังนั้น อาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา เช่น เส้นเอ็นฉีกขาด หรือเนื้อเยื่อกระดูกเสียหาย การรักษาในผู้สูบบุหรี่จะใช้เวลานานกว่าผู้ที่ไม่สูบ

และผลกระทบที่เกิดกับร่างกายหลังสูบบุหรี่ไฟฟ้า ข้อสุดท้าย คือ มีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยและเป็นโรคต่างๆ มากขึ้น จากการศึกษาวิจัยพบว่า ผู้สูบบุหรี่ หรือบุหรี่ไฟฟ้า พอท จะเป็นหวัด หอบหืด และโรคหลอดลมอักเสบ ได้มากกว่าผู้ที่ไม่สูบ  และผู้ที่มีอาการป่วยอยู่แล้ว เช่น เป็นโรคหอบหืด การสูบบุหรี่ หรือบุหรี่ไฟฟ้า พอท จะทำให้อาการแย่ลง (หรือเมื่อผู้ป่วยอยู่ในบริเวณที่มีคนสูบบุหรี่) อีกด้วย

Patsy Holt

Patsy Holt